Monday, December 17, 2007

Sopas Na Naman!

Pangalawang araw ng hindi ako nagkakanin. Wow! Lupit! Ano ba ang nakain ko at nakaya kong hindi magkanin. Hehe. Wala lang. Nagpapaimpis ng tyan. Haha. Hirap pag ganitong mga panahon. Sunod-sunod ang mga party at me mga time na mahirap labanan ang kaway ng mga nakakatakam na mga pagkain. Pero kagaya nitong tumatanda na tayo (inamin, hehe), kailangan maghinay-hinay lang. At saka wala naman masyadong ginagawa kaya nakakaya ng walang kanin.

Ano nga ba ang pwedeng kainin para hindi ako manghina? Ayun! Naningkit ang mga mata ko. Sopas na naman! Haha. Ano pa nga ba, e di ang walang kamatayang Knorr Chinese soup. Mahilig pa naman akong maggrocery ng mga sopas ng Knorr tapos iba’t ibang flavors pa. Yun nga lang, minsan isang lingo lang ako nagluluto nito. Mahirap na at hindi rin nakakabuti sa katawan ang mga pagkaing ganito pag madalas na nilalantakan.

Pagkatapos ng ilang minuto, ayun pwede ng magpakalunod sa sarap ng sopas. Tapos, nakaline-up na ang mga gagawin ko. Dami nga e. Maghugas ng plato, maglinis ng kwarto, at ang malupit sa lahat, maglaba. Haha. Mapapalaban na naman ang mga powers ko sa labahan ksi wala namang washing machine. Hay ang buhay, mahirap na masarap. Di bale, sabi ko sa sarili ko, pag nakalipat na ako ng tirahan ang una kong bibilhin ay washing machine.

Ahhh! Sarap humigop ng mainit na sopas. Praning, kahit na tanghaling tapat sopas ang brunch. Basta walang kokontra, trip ko ‘to. Haha.

Sige, sa susunod na post, mga pampainit naman ang ihahain ko. Mas mainit pa sa sopas na inienjoy ko ngayon.

No comments: